Không
đồng tình sở hữu mức do chủ đầu tư đưa ra, người
dân chung cư Era Town (quận 7, TP HCM) chưa đóng phí dịch vụ. Hàng chục hộ
dân vì thế bị cắt nước. Ngày
22/8, hàng chục hộ dân tại chung cư Era Town (quận 7) tổ chức tuần hành phản đối
việc Ban quản lý (BQL) cắt nước nhiều cư dân trong thời gian mới đây.
Ban Quản lý đã cắt nước hàng chục gia đình vì phản đối phí dịch vụ chung cư bất hợp lý
Theo
phản ánh của cư dân, Ban Quản lý đã cắt nước hàng chục gia đình
dù các trường hợp này đã đóng tiền điện, nước, phí giữ xe và phí quản
lý 5.000 đồng theo như biểu quyết của hơn 700 hộ sau cuộc họp vào tháng 5/2015.
Đại
diện BQL trao đổi sở hữu cư dân sáng 23/8.
|
Anh
Nguyễn Văn Minh (căn hộ 20-02 blook B1) bức xúc cho biết, hơn 1 tuần
bị cắt nước khiến cho cuộc sống xáo trộn. Để sở hữu nước hoạt
động anh phải mua hơn 20 m ống nhựa để câu nhờ nhà kế bên. “Việc
chúng tôi chưa đóng phí dịch vụ là bởi quá cao cũng như phản đối chủ tập
trung đầu tư chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu BQT theo quy định.
Cư dân đồng ý đóng 5.000 đồng/m3 đến khi bầu được BQT. Lúc đó thống
nhất được giá phí dịch vụ chung cư thì chúng tôi sẽ đóng số tiền còn thiếu đối sở
hữu BQL”, anh Minh nói thêm.
Bị
cắt nước hơn tuần nay, anh Minh phải sắm hơn 20 m ống nhựa để câu
nhờ từ nhà kế bên.
|
PHÍ DỊCH VỤ CHUNG CƯ BẤT HỢP LÝ - cắt nước là theo sự chỉ đạo của chủ ưu tiên đầu tư nhằm gây áp lực để cư dân đóng tiền phí
So sánh đơn giản với dự án vinhomes nguyễn trãi thì phí dịch vụ của dự án Era Town là bất hợp lý. Theo
đại diện BQL chung cư Era Town, việc cắt nước là theo sự chỉ đạo của chủ ưu
tiên đầu tư nhằm gây áp lực để cư dân đóng tiền phí. Đối sở hữu những hộ
bị cắt nước cách đây không lâu BQL mở nước lại. Theo văn bản mới nhất
của chủ ưu tiên đầu tư, BQL sẽ mở nước trong khoảng nay đến hết
tháng 8. Những hộ nào còn nợ tiền phải thanh toán trước 30/8 giả
dụ không sẽ bị cắt nước trở lại.
"Việc
BQL cúp nước của các hộ dân là căn cứ vào hợp đồng mua bán
căn hộ giữa chủ đầu tư với cư dân. Trong hợp đồng mang ghi
rõ BQL được quyền ngưng phân phối điện, nước nếu như cư dân
vi phạm quy chế quản lý nhà chung cư", vị đại diện này nói. Người
này lý giải, vi phạm quy chế ở đây là không thực hiện đóng
góp phần nhiều, đúng hạn chi phí quản lý vận hành nhà chung cư. BQL là đơn
vị cung cấp nước cho người dân sau lúc mua sắm nước từ Công
ty Cổ phần Cấp nước Nhà Bè. Cho nên, khi người dân vi phạm, phía
BQL có quyền ngưng phân phối.
xem thêm: 5 trải nghiệm ngây ngất tại Vinpearl Phú Quốc đáng thử trong đời
xem thêm: 5 trải nghiệm ngây ngất tại Vinpearl Phú Quốc đáng thử trong đời
Hàng
chục hộ dân tập trung trước văn phòng BQL chung cư để phản đối việc cắt nước.
|
Sau lúc xảy
ra sự việc ông Huỳnh Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND quận 7 đã có văn bản đề
nghị Công ty cổ phần Đức Khải (chủ đầu tư) cùng BQL không được cắt
nước của cư dân đến lúc tổ chức hội nghị nhà chung cư.
Theo
lãnh đạo quận, sau khi tổ chức hội nghị bầu BQT, giá dịch vụ sẽ được thỏa
thuận. khi đó, cư dân đóng số tiền phí dịch vụ nợ BQL, nếu hộ
nào không đóng thì báo cáo UBND quận với hướng xử lý. Còn việc cắt nước
nước của cư dân là không phù hợp.
UBND
quận 7 yêu cầu Công ty cổ phần Đức Khải mau chóng tổ chức hội
nghị nhà chung cư và duy trì việc cung cấp nước cho cư dân. Bên
cạnh đó, sau lúc mang khuyên tôi này, BQL vẫn tiến hành cắt
nước làm cho người dân bức xúc.
xem thêm: Không thể bỏ qua “thiên đường mua sắm” khi tới Vinpearl Land Phú Quốc
Đăng nhận xét