0
Không đồng tình sở hữu mức do chủ đầu tư đưa ra, người dân chung cư Era Town (quận 7, TP HCM) chưa đóng phí dịch vụ. Hàng chục hộ dân vì thế bị cắt nước. Ngày 22/8, hàng chục hộ dân tại chung cư Era Town (quận 7) tổ chức tuần hành phản đối việc Ban quản lý (BQL) cắt nước nhiều cư dân trong thời gian mới đây.

Ban Quản lý đã cắt nước hàng chục gia đình vì phản đối phí dịch vụ chung cư bất hợp lý

Theo phản ánh của cư dân, Ban Quản lý đã cắt nước hàng chục gia đình dù các trường hợp này đã đóng tiền điện, nước, phí giữ xe và phí quản lý 5.000 đồng theo như biểu quyết của hơn 700 hộ sau cuộc họp vào tháng 5/2015.

Đại diện BQL trao đổi sở hữu cư dân sáng 23/8.
Anh Nguyễn Văn Minh (căn hộ 20-02 blook B1) bức xúc cho biết, hơn 1 tuần bị cắt nước khiến cho cuộc sống xáo trộn. Để sở hữu nước hoạt động anh phải mua hơn 20 m ống nhựa để câu nhờ nhà kế bên. “Việc chúng tôi chưa đóng phí dịch vụ là bởi quá cao cũng như phản đối chủ tập trung đầu tư chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu BQT theo quy định. Cư dân đồng ý đóng 5.000 đồng/m3 đến khi bầu được BQT. Lúc đó thống nhất được giá phí dịch vụ chung cư thì chúng tôi sẽ đóng số tiền còn thiếu đối sở hữu BQL”, anh Minh nói thêm.
Bị cắt nước hơn tuần nay, anh Minh phải sắm hơn 20 m ống nhựa để câu nhờ từ nhà kế bên.

PHÍ DỊCH VỤ CHUNG CƯ BẤT HỢP LÝ - cắt nước là theo sự chỉ đạo của chủ ưu tiên đầu tư nhằm gây áp lực để cư dân đóng tiền phí

So sánh đơn giản với dự án vinhomes nguyễn trãi thì phí dịch vụ của dự án Era Town là bất hợp lý. Theo đại diện BQL chung cư Era Town, việc cắt nước là theo sự chỉ đạo của chủ ưu tiên đầu tư nhằm gây áp lực để cư dân đóng tiền phí. Đối sở hữu những hộ bị cắt nước cách đây không lâu BQL mở nước lại. Theo văn bản mới nhất của chủ ưu tiên đầu tư, BQL sẽ mở nước trong khoảng nay đến hết tháng 8. Những hộ nào còn nợ tiền phải thanh toán trước 30/8 giả dụ không sẽ bị cắt nước trở lại.
"Việc BQL cúp nước của các hộ dân là căn cứ vào hợp đồng mua bán căn hộ giữa chủ đầu tư với cư dân. Trong hợp đồng mang ghi rõ BQL được quyền ngưng phân phối điện, nước nếu như cư dân vi phạm quy chế quản lý nhà chung cư", vị đại diện này nói. Người này lý giải, vi phạm quy chế ở đây là không thực hiện đóng góp phần nhiều, đúng hạn chi phí quản lý vận hành nhà chung cư. BQL là đơn vị cung cấp nước cho người dân sau lúc mua sắm nước từ Công ty Cổ phần Cấp nước Nhà Bè. Cho nên, khi người dân vi phạm, phía BQL có quyền ngưng phân phối.
xem thêm: 5 trải nghiệm ngây ngất tại Vinpearl Phú Quốc đáng thử trong đời
Hàng chục hộ dân tập trung trước văn phòng BQL chung cư để phản đối việc cắt nước.
Sau lúc xảy ra sự việc ông Huỳnh Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND quận 7 đã có văn bản đề nghị Công ty cổ phần Đức Khải (chủ đầu tư) cùng BQL không được cắt nước của cư dân đến lúc tổ chức hội nghị nhà chung cư.
Theo lãnh đạo quận, sau khi tổ chức hội nghị bầu BQT, giá dịch vụ sẽ được thỏa thuận. khi đó, cư dân đóng số tiền phí dịch vụ nợ BQL, nếu hộ nào không đóng thì báo cáo UBND quận với hướng xử lý. Còn việc cắt nước nước của cư dân là không phù hợp.
UBND quận 7 yêu cầu Công ty cổ phần Đức Khải mau chóng tổ chức hội nghị nhà chung cư và duy trì việc cung cấp nước cho cư dân. Bên cạnh đó, sau lúc mang khuyên tôi này, BQL vẫn tiến hành cắt nước làm cho người dân bức xúc.
xem thêm: Không thể bỏ qua “thiên đường mua sắm” khi tới Vinpearl Land Phú Quốc

Đăng nhận xét

 
Top